VẢY CÁ CHẼM PHƠI KHÔ

Món thạch từ vảy cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quý !
Cách làm thạch rau câu từ vảy cá
Nguyên liệu:
500g vảy cá chẽm hoặc vảy cá chép, giếc… 0,5g cam thảo, 1 nhánh quế, 1/2 củ gừng, 1 cây sả, 50ml rượu trắng (có thể thay bằng dấm táo), 800ml nước lọc, đường, có thể cho thêm lá nếp để tạo màu và tạo mùi thơm.
Cách làm:
Cam thảo, quế, gừng, sả rửa sạch. Vảy cá chà sạch với nước và 1 chút rượu trắng để khử mùi tanh. Sau đó để ráo nước vảy cá. Cho nước và tất cả các nguyên liệu vào nồi áp suất đun ở lửa to trong 10 phút, sau đó hạ lửa nhỏ và đun tiếp trong 20 phút. Đun xong vớt bỏ vảy cá và lọc qua rây để lấy hỗn hợp nước. Để thạch ngọt và thơm bạn có thể cho thêm đường hoặc lá dứa tùy thích. Cuối cùng để hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng vài tiếng là chúng ta sẽ có món thạch dẻo thơm, ngon ngọt và mát lành.

– “Vảy cá chủ yếu bao gồm canxi cacbonat, hydroxyapatite giống như xương và collagen. Khi được thu thập, rửa sạch và sấy khô, chúng có thể được lưu trữ vô thời hạn. Chúng có thể được dùng chiên như một nguyên liệu tạo độ giòn cho món cá chiên hoặc như một nguyên liệu giòn mới trong cách nấu ăn sáng tạo của bạn.”